Chủ YếU Chì 3 bài học chính từ việc leo lên đỉnh Everest thách thức quan điểm của chúng ta về thành công

Tử Vi CủA BạN Cho Ngày Mai

Hãy tưởng tượng bạn đang ở trên đỉnh núi cao nhất thế giới.

Hãy tưởng tượng bạn đi vào một khu vực được gọi là 'vùng chết chóc' vì ở độ cao 26.000 feet so với mực nước biển, cơ thể bạn đang bắt đầu chết theo đúng nghĩa đen.

Hãy tưởng tượng thời gian của bạn ở đây đang mất đi nhanh chóng, vì não và cơ thể của bạn bị thiếu oxy từ độ cao và bắt đầu xấu đi.

Hãy tưởng tượng bạn cảm thấy giác mạc của mình bắt đầu đông cứng khi bạn tháo kính mờ ra để nhìn thoáng qua xung quanh.

Hãy tưởng tượng những thi thể đông lạnh nằm ở phía xa, biểu tượng của vận rủi và những quyết định tồi tệ.

Bây giờ, hãy tưởng tượng, trong thời điểm này, bạn phải nhìn vào mắt đồng đội của mình và đưa ra quyết định quan trọng - đẩy mạnh và mạo hiểm với cái chết, hoặc quay lại và lao xuống núi sống sót.

Nếu bạn là Alison Levine, bạn sẽ không cần phải tưởng tượng, bạn đã sống nó.

Là một vận động viên leo núi đã chinh phục đỉnh cao nhất trên mọi lục địa, trượt tuyết đến cả Bắc và Nam, và đã lên đỉnh núi cao nhất thế giới (hai lần) - tất cả đều mắc bệnh tim hiếm gặp - Levine có thể đảm bảo cách thành công trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Cô ấy đã viết kinh nghiệm của mình về cách tồn tại và phát triển trong môi trường khắc nghiệt, trong cuốn sách bán chạy nhất của mình, Trên cạnh với những bài học về khả năng lãnh đạo, rủi ro và tinh thần đồng đội. Mặc dù những bài học trong cuốn sách của cô ấy rất rộng lớn, nhưng những bài học mang tính khiêu khích nhất lại là những bài học đi ngược lại các chuẩn mực văn hóa về thành công của chúng ta ...

1. Tự cho mình tự do để thất bại.

Alison và nhóm của cô ấy đã kết thúc chỉ bằng một sân bóng đá trong thời gian ngắn tới đỉnh trong chuyến du ngoạn đầu tiên của họ, do tầm nhìn kém từ một cơn bão tuyết. Trong một nỗ lực để nhìn thẳng vào mắt thất bại, tám năm sau, cô ấy thực hiện một nỗ lực khác - lần này, kết quả là thành công.

'Không phải là dành vài phút để cập nhật, mà là về những bài học bạn đã học được trong suốt chặng đường và những gì bạn sẽ làm với thông tin đó để trở nên tốt hơn trong tương lai. Vì thất bại trước đây của tôi, tôi đã biết thêm rất nhiều điều về ngưỡng chịu đựng và khả năng chấp nhận rủi ro của mình. Lý do duy nhất tôi tạo ra nó vào năm 2010 khi hầu hết mọi người quay lại, là bởi vì tôi đã có trải nghiệm thất bại đó vào năm 2002. '

2. Sợ hãi là tốt, nhưng sự tự mãn có thể giết chết bạn.

Everest thể hiện một số địa hình nguy hiểm nhất khi leo ngay lúc bắt đầu: Thác băng Khumbu - khối băng khổng lồ dài 2.000 feet thẳng đứng luôn trong trạng thái chuyển động và có thể sụp đổ bất ngờ bất cứ lúc nào. Bởi vì tảng băng liên tục thay đổi hình dạng, bạn không phải lúc nào cũng tin tưởng vào những chiếc thang ở đúng nơi bạn cần. Bất cứ lúc nào, bạn có thể bị chôn vùi bởi một trận tuyết lở. Trong những môi trường không ổn định như vậy, sự nhanh nhẹn là chìa khóa để tồn tại.

' Khi leo Levine nói, sự tự mãn có thể dẫn đến sự tuyệt chủng . Tôi chắc chắn đã sợ hãi, và sợ hãi là một cảm xúc thú vị. Mọi người cho rằng cảm thấy sợ hãi là điều tồi tệ, nhưng tôi thực sự nghĩ rằng sợ hãi là tốt . Tôi sử dụng sự sợ hãi để làm lợi thế của mình; nó giúp tôi luôn tỉnh táo, kiễng chân và nhận thức được mọi thứ đang diễn ra xung quanh mình. Sợ hãi là được, nhưng sự tự mãn có thể giết chết bạn. '

3. Sao lưu Không giống như Sao lưu Xuống.

Làm quen với không khí loãng của Everest là một quá trình rộng rãi và khó chịu, nhưng cần thiết nếu bạn muốn có ngay một cú sút ở độ cao 29.035 feet. Levine viết 'nếu ai đó thả bạn xuống đỉnh Everest một cách thần kỳ (giả như bạn có thể bị rơi xuống đó bằng máy bay), bạn sẽ chết trong vài phút sau khi tăng độ cao đột ngột.'

Thay vào đó, bạn thường leo từ Trại cơ sở đến Trại 1, và sau đó quay trở lại Trại cơ sở. Tiếp theo, bạn leo lên Trại 2, xuống Trại cơ sở một lần nữa, lên đến Trại 3, và tiếp tục đi xuống - trong một chu kỳ liên tục đẩy độ cao và sau đó đi xuống để nghỉ ngơi. Levine đã rút ra một sai lầm lớn về sự tiến bộ từ trải nghiệm này - rằng nó không phải lúc nào cũng được định nghĩa bởi một chuyển động tịnh tiến liên tục.

'Vì bất cứ lý do gì, chúng tôi nghĩ rằng tiến trình phải diễn ra theo một hướng cụ thể. Đừng coi việc đi lùi là mất căn bản. Điều bạn phải nhớ là mặc dù bạn đang đi lùi, nhưng bạn vẫn đang tiến bộ. Sao lưu KHÔNG giống như sao lưu. '

Là một xã hội, những từ như sợ hãi, thất bại và đi lùi, đối lập với cách chúng ta nhìn nhận thành công. Vì vậy, chúng tôi luôn an toàn đằng sau lớp vỏ của cuộc sống không rủi ro của chúng tôi. Sau khi đọc Sách của Levine , bạn không thể không tự hỏi mình, điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không ?

Là một người có niềm đam mê và sinh kế dựa vào việc bất chấp những tiêu chuẩn này, khi tôi gặp Levine, tôi đã hỏi cô ấy: tại sao cô ấy lại leo lên? Lý do bên trong là gì?

'Những ngọn núi là lớp học cuối cùng. Những cuộc thám hiểm này buộc bạn phải tìm hiểu bản thân và tìm ra cách thực hiện khi bạn hoàn toàn nằm ngoài vùng an toàn của mình. Bạn học được rằng bạn có thể đẩy bản thân vượt xa giới hạn tự nhận thức của mình. '

Quy ước đầy thách thức và thay đổi nhận thức. Những bài học khắc nghiệt, được tìm thấy ở những đỉnh cao. Nhưng nếu bạn là Alison Levine, chúng ở ngay nơi bạn tưởng tượng.